รูป แบบการซ้อม ส นุ๊ ก เกอร์

รูป แบบการซ้อม ส นุ๊ ก เกอร์

วิธีการเล่นสนุ๊กเกอร์ พื้นฐานสนุ๊กเกอร์

  1. ID Turn ไม้คิวส่วนบุคคลควรยาวประมาณ 3 ศอก 3 นิ้ว เพื่อให้เข้ากับโครงสร้างของผู้เล่น นำนิ้วกลางของมือมาวัดจากขอบคิ้วถึงศอกให้ได้ 3 ศอก และอีก 3 นิ้วที่เหลือใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง นิ้วก้อย ใช้ระยะนี้จับคิว และในกรณีที่ลูกบอลสีขาวกระดอน ระยะ BALANCE จะลดลงเหลือ 1/3 ของความยาวคิว วางคิวบนนิ้วของคุณ แล้วดูที่จุด BALANCE
  2. คิว คิว คิว ควรจับไม้คิวที่ระยะ 3 ศอก 3 นิ้ว ให้ไม้คิวหลวม ไม่น่าเชื่อถือ หรือหลวมเกินไปที่จะใส่
  3. การวางมือ ควรวางมือให้ห่างจากลูกบอลสีขาวประมาณ 1 คลาน กางนิ้วออกจากกัน วางบนสักหลาด นิ้วหัวแม่มือ และนิ้วชี้ จับเป็นรูปตัว V
  4. ยืนก้มตัวเตรียมตี เริ่มจากลำดับแรก วัดระยะถือไม้คิวที่ 3 ศอก 3 นิ้ว แล้วนำระยะไม้คิวมาที่พื้นผิวของต้นขาขวา (สำหรับมือขวา) โดยให้หัวคิวอยู่ห่างจากลูกบอลสีขาวประมาณ 1/2 นิ้ว … เมื่อระยะห่างจากลูกบอลไปทางขวา ขั้นต่อไป ให้ยืนด้วยเท้าทั้งสองชิดกัน เมื่อเสร็จแล้ว ให้แยกเท้าซ้ายขนานกับเท้าขวา โดยรักษาส้นเท้าไว้ที่ระดับไหล่เมื่อไปถึงระยะที่ต้องการ จากนั้นก้มตัวแล้วกางแขนออกเพื่อจับสักหลาด อยู่ในท่าที่ดื้อรั้น ขาขวาเกร็งเพื่อรับน้ำหนักประมาณ 70% ขาซ้ายย้อยเล็กน้อยและแขนซ้ายประมาณ 30% ของน้ำหนัก
  5. คิว เส้นควรจะดีโดยมีจังหวะคล้ายกับการแกว่งของลูกตุ้มนาฬิกา โดยไม่ให้ข้อศอกตกลงหรืองอ คุณควรหมุน 5 ครั้งไปที่สี่เหลี่ยมจัตุรัสและจุดควบคุม พร้อมกำหนดน้ำหนักฉีดเพื่อกำหนดสีขาว ในท่าสะอาดและเหวี่ยง ให้ใช้ข้อศอกงอในการเตะ อย่าใช้ข้อมือในการเตะ และในแนวที่จะเตะ อย่าปล่อยให้ข้อศอกล้มหรือข้อศอกเอียง เพราะจะทำให้เส้นไม่ตรง
    6.ส่งคิวตีลูกขาว ในการส่งไม้คิวไปตีลูกบอลสีขาว จะต้องชี้ไม้คิวตรงผ่านนิ้วกลาง จิ้มเข้าไปที่กึ่งกลางของลูกบอลสีขาว อย่าตีลูกสีขาวเหมือนนักมวย อย่าปล่อยให้ปลายเส้นผ่านตำแหน่งลูกบอลสีขาว
  6. การใช้ Rest Standing ก็เหมือนกับการยืนเอียง แต่ส่วนที่เหลือจะต้องวางบนพื้นโต๊ะและยึดให้แน่น หญิงสาวยังยืนอยู่ในแถว เส้นยิงอยู่บนเส้นสะดือ ส่วนปลายเส้นอยู่บนเส้นสะดือ สาวๆในคิวโดนประมาณ 5 ตี พอโดนตีก็ส่งไลน์มา

เกมสนุกเกอร์พื้นฐาน

ประเทศไทยขึ้นชื่อว่ามีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากมายทุกประเภท และสนุกเกอร์เป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงมาก และใช้กันอย่างแพร่หลายในสังคมไทย เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นนักกีฬา คุณต้องเรียนรู้พื้นฐานของสนุกเกอร์ อย่างแรกเลย มีอะไรอยู่ในนั้น? เด็กแต่ละคนได้กำไรมาอย่างไร? กฎของมารยาทการแต่งกายคืออะไร?

สำหรับพื้นฐานการเล่นสนุ๊กเกอร์นั้นมีค่อนข้างน้อย สิ่งสำคัญที่สุดคือท่าทาง ท่ายืน และการส่งสัญญาณ ยืนด้วยเท้าขวา เท้าซ้ายควรนำเท้าขวา ลดขาซ้ายลงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้บีบขา แล้วกางนิ้วเท้าขวาเล็กน้อย หากท่าทางถูกต้อง โปรดทราบว่าปลายไม้คิวอยู่ในแนวเดียวกับเท้าขวาของผู้เล่น จากนั้น ขณะส่งออกคิว ผู้ประกอบวิชาชีพต้องถือคิวอย่างถูกต้อง ไม่ควรแน่นหรือหลวมเกินไป

เมื่อดันออกด้านนอก ไม้คิวควรผ่านจากด้านข้างของร่างกายผ่านรางหน้าอก และควรให้สัญญาณอยู่ใกล้หรือใกล้กับคางมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้เรามองเห็นมุมของการกระแทกได้มากขึ้น อันสุดท้ายเป็นสะพานแฮนด์เป็นฐานก่อนปล่อยคิว และนี่คือพื้นฐานของสนุกเกอร์ที่ผู้เริ่มต้นควรฝึกฝน

หลังจากที่เราเรียนรู้พื้นฐานแล้ว มาทำความรู้จักกับลูกสนุ๊กเกอร์กัน ในการแข่งขันสนุกเกอร์ บนโต๊ะมีลูกบอลสีอยู่ 7 ลูก แต่ละสีมีคะแนนของตัวเอง ประกอบด้วย สีแดง = 1 แต้ม สีเหลือง = 2 แต้ม สีเขียว = 3 แต้ม สีน้ำตาล = 4 แต้ม สีน้ำเงิน = 5 แต้ม สีชมพู = 6 แต้มและดำ 7 แต้มด้วยกัน ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ส่วนใหญ่มักประกอบด้วย 15 สีแดง นั่นคือมี 15 สีแดงทั้งหมด 15 ลูกด้วยกัน แต่ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกติ ตามประเทศหรือระหว่างการแข่งขันในประเทศ ลูกบอลสีแดงอาจลดลงเหลือ 10 หรือ 6 ตามที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนด

เกมสนุกเกอร์พื้นฐาน

สิ่งที่ผู้เล่นสนุ๊กเกอร์ไม่ควรทำมากเกินไป เสียงดังระหว่างการแข่งขัน ห้ามยืนกลางสายฝน ใกล้กับบริเวณที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังจะตี ห้ามต่อยหรือตีด้วยวัตถุเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ และสิ่งสุดท้ายที่ต้องระวังคืออย่ายืนตรงที่ศัตรูกำลังเล็ง ทางที่ดีควรนั่งในที่ที่กรรมการกำหนดหรือละสายตาจากคู่ต่อสู้

มาดูเรื่องการแต่งกายและมารยาทที่ควรทำและไม่ควรทำในการแข่งขันสนุกเกอร์กัน การแต่งกายสำหรับชายและหญิงในชุดสนุกเกอร์เหมือนกัน – กางเกงสีดำ เสื้อเชิ้ตคอปก แขนยาว และเสื้อกั๊กคลุม แล้วผูกโบว์ นี่เป็นระเบียบการแต่งกายสำหรับทั้งนักกีฬาและนักกีฬาหญิง ว่าด้วยเรื่องมารยาทในการแข่งขันครั้งนี้

เริ่มต้นด้วยท่าที่ถูกต้อง

สิ่งแรกที่สร้างเกมสนุ๊กเกอร์ที่ดีและรากฐานของนักสนุกเกอร์ที่ดีคือท่าทาง ในฐานะท่ายืน สะพาน การโค้งงอและการถือตัวชี้นำ ถือว่าน่าเบื่อและไม่สำคัญสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริง ทุกการกระทำที่เราทำขณะเล่นสนุกเกอร์จะส่งผลต่อทุกช็อตอย่างแน่นอน ใครเล่นสนุ๊กเกอร์มาบ้างแล้วบ้าง? แต่มันไม่ได้เริ่มต้นด้วยท่าทางที่ดี ต้องกลับไปเริ่มจัดระเบียบท่าทางใหม่ ตอนแรก แทงได้เกือบหมด ซึ่งมักจะหงุดหงิดแต่เมื่อชินกับท่าใหม่ที่ถูกต้องและเข้าใจถนนแล้วจะทำให้คิวมั่นคงและง่ายขึ้นกว่าเดิม คุณจะรู้สึกว่าลูกตีแม่นขึ้นในทิศทางที่เราเล็ง ประโยชน์ของท่าที่ถูกต้องจนติดเป็นนิสัย ซึ่งจะทำให้แต่ละเดิมพันเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันมากกว่าการรอคิว

อ่านสี่เหลี่ยมให้ถูกต้อง และฝึกเป็นแนวตรง

การอ่านกำลังสองตามปกติจะใช้สูตร เล็งไปที่มุมสี่เหลี่ยมที่เต็มไปด้วยใบไม้ 1/2, 1/4, 1/8 จากนั้นคุณต้องฝึกตีลูกในระยะใกล้ สลับมุมเพื่อฝึกตีลูกบอลสีขาวในทิศทางไปข้างหน้าให้เด้งกลับเพื่อดูทิศทางที่ลูกบอลกระดอนกลับไปที่เดิมหรือไม่ ฝึกตีด้วยน้ำหนักที่เบาและหนัก

ในการฝึกการประมาณระยะทาง ให้ถือคิวของคุณใกล้ลูกบอลสีแดงเพื่อวัดระยะห่างจากหลุม หรือลองติดสีแดงเข้าไปในรูเพื่อให้คุณสามารถประมาณระยะทางที่คุณต้องตีด้วยสีแดง ณ จุดใดจุดหนึ่ง วิ่งเข้าไปในหลุมเมื่อคุณรู้ว่าส่วนสำคัญคือการฝึกเล็งไปที่ลูกบอลสีขาว พยายามตีจุดต่างๆ ที่เราคาดหวังจากลูกบอลสีแดง ยิ่งฝึกฝนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น มุมและมุมเดิมพันสำหรับสนุ๊กเกอร์ ถือเป็นศาสตร์และคณิตศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย องศาและมุมกระทบ ซึ่งเข้าใจได้ถ้าคำนวณได้แม่นยำ วางแท่งไม้ไว้ที่มุมที่คำนวณไว้เสมอ จะเดิมพันอย่างแม่นยำและชนะ

ในที่สุดเส้นก็แม่นยำ ปล่อยคิวตามที่คุณต้องการ เป็นคำถามที่ต้องฝึกฝนจนสมบูรณ์แบบ การทดลองดำเนินไปจนกระทั่งมีการพิจารณาว่ากล้ามเนื้อจะถูกใช้ขับแบบจำลอง ขึ้นอยู่กับการฝึกจนจำแขนและมือ

กติกาสนุกเกอร์


ผู้เล่นจะใช้ไม้คิวเพื่อตีลูกบอลสีขาวเท่านั้น ม้วนเพื่อรับลูกบอลสีเข้าไปในหลุมเพื่อรับคะแนน และเล่นต่อไปจนกว่าผู้เล่นจะตีลูกบอลสีลงหลุมได้ จะเปลี่ยนให้ผู้เล่นอื่นเล่น มีกฎต่อไปนี้ในลำดับการเล่นสีต่างๆ: ขั้นแรกให้เริ่มเกมด้วยลูกบอลสีแดง หากคุณตีลูกบอลสีแดงในหลุมจะมีสิทธิ์เล่นสีอื่น ๆ สีใดก็ได้ตามที่ผู้เล่นเลือก หากคุณเล่นลูกบอลสีอื่นในหลุมอีกครั้ง แล้วกลับมาเล่นลูกบอลสีแดงอีกครั้ง ถ้าสำเร็จ ให้เล่นลูกสีอื่นอีกครั้ง (เมื่อลูกบอลสีตกหลุม ผู้ตัดสินจะถูกส่งกลับเพื่อวางลูกไว้ข้างหน้าลูก ยกเว้นลูกสีแดงซึ่งจะไม่สามารถกู้คืนได้) สลับกันไปไม่สิ้นสุด จนกว่าลูกบอลสีแดงทั้งหมด 15 ลูกจะอยู่ในหลุม จากนั้นเล่นลูกบอลสีอื่นๆ ตามลำดับต่อไปนี้: สีเหลือง สีเขียว สีน้ำตาล สีฟ้า สีชมพู และสีดำเป็นลูกสุดท้าย (ในช่วงเวลานี้ ลูกบอลสีจะไม่ถูกส่งกลับไปยังจุดใหม่อีกต่อไป) เมื่อลูกบอลสีทั้งหมดเข้าไปในหลุม จะคำนวณคะแนนรวมของแต่ละฝ่าย ฝ่ายที่มีคะแนนมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ